Dầm cầu trục là gì?

1. Khái niệm về cầu trục?

Cầu trục là một trong những thiết bị nâng hạ quan trọng, cần có trong nhà xưởng, nhà máy. Đây là thiết bị có nhiệm vụ nâng-hạ-di chuyển hàng hóa có tải trọng lớn mà sức người không thể thực hiện được.

Một bộ cầu trục hoàn chỉnh bao gồm 5 bộ phận chính: Dầm chính cầu trục, palang nâng hạ, cơ cấu di chuyển cầu trục, hệ thống cấp điện, tủ điện và các thiết bị an toàn khác.

2. Dầm cầu trục là gì?

Dầm cầu trục là bộ phận chính của cầu trục, nó không chỉ là giá đỡ cho palang mà còn mà bộ phận tiếp nhận toàn bộ tải trọng của vật khi nâng hạ.

Kết cấu dầm cầu trục dạng hộp

Kết cấu dầm cầu trục dạng hộp

3. Cấu tạo của dầm chính cầu trục

Dầm cầu trục được làm bằng thép cacbon hoặc thép hợp kim ( loại SS400 hoặc Q345), liên kết với nhau kiểu hàn hay đinh tán.

  • Dầm chính của cầu trục dầm đơn

Với cầu trục dầm đơn, palang được thiết kế treo bên dưới cánh dầm chính.

Dầm chính cầu trục có thiết kế dạng hộp, dạng thép hình hay dang chữ I, tùy vào tải trọng, khẩu độ và chiều cao mà người thiết kế sẽ đưa ra phương án hiệu quả nhất.

Dàm chính bộ phận chịu tải cho toàn bộ cho cầu trục nên việc chế tạo dầm chính thường được kiểm tra, giám sát hết sức nghiêm ngặt, từ khâu thiết kế tới gia công chế tạo.

Khi thiết kế, chế tạo người ta cần chú ý tới một số chi tiết như: Độ võng của cầu trục, khả năng chịu tải, rung lắc của cầu trục khi làm việc, ổn định của cầu trục khi chịu tải và vấn đề thẩm mỹ cho cầu trục.

Kêt cấu dầm chính của cầu trục dầm đơn

Kêt cấu dầm chính của cầu trục dầm đơn

  • Dầm chính của cầu trục dầm đôi

Với cầu trục dầm đôi, hệ thống palang di chuyển được đặt trên thành dầm, cấu tạo hai dầm chính cũng thay đổi cho phù hợp với tải trọng nâng hạ và khẩu độ làm việc ( khẩu độ càng lớn thì khối lượng kết cấu càng cao).

Kết cầu dầm chính cầu trục dầm đôi

Kết cầu dầm chính cầu trục dầm đôi

 

4. Đơn vị chế tạo dầm cầu trục chất lượng.

Hiện nay có nhiều đơn vị tham gia sản xuất kết cấu cầu trục. Tuy nhiên, để chọn được 1 đơn vị có chuyên môn thì không phải dễ dàng.

Có nhiều đơn vị sẵn sàng chào giá cực rẻ để có được hợp đồng, nhưng khi thực hiện thì chất lượng rát kém, dẫn đến rất mất an toàn khi đưa vào sử dụng. Vì thế, bạn hãy là nhà mua hàng thông thái khi chọn lựa đơn vị giao phó niềm tin. 

Mọi thông tin cần tư vấn và báo giá cầu trục hãy liên hệ:

Mr Nam 0967.908.192; Email: Namcautruc@gmail.com

 

Cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi.


 

Từ khóa:

Chế tạo dầm cầu trục,

Tin Liên Quan