11/13 người chết trong vụ cháy quán karaoke đều là cán bộ cấp cao.

(PLO)- Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã thông tin như vậy với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay, 2-11, về vụ cháy quán karaoke chết 13 người tại đường Trần Thái Tông (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy) vào hôm qua, 1-11. 

Theo ông Hải, 11/13 nạn nhân của vụ cháy đang học lớp cao cấp chính trị của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Đây là lớp cán bộ nguồn cấp trưởng phó phòng, học viên đến từ nhiều tỉnh thành, trong đó Hà Nội có một cán bộ cấp phòng tham gia lớp học này. Các học viên vừa thi xong môn học, tổ chức liên hoan thì xảy ra vụ cháy…

Thi thể nạn nhân vụ cháy quán karaoke để ở BV 198 - ảnh 1
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: PH

Bí thư Thành ủy Hà Nội nói: “Đây là sự cố hết sức nghiêm trọng và lãnh đạo TP cũng rất đau xót về vụ việc. Trước hết, chúng tôi xin chia buồn sâu sắc với gia đình các nạn nhân. Cho đến thời điểm này các nạn nhân đã được gia đình đón, đưa về nhà làm các thủ tục an táng. TP cũng đã có thăm hỏi, hỗ trợ theo quy định”.

Về nguyên nhân sự cố, ông Hải cho biết do xuất phát từ chuyện quán đang sửa chữa, hàn dẫn tới bắt cháy. Thực tế quán karaoke chưa đưa vào sử dụng, đang trong quá trình hoàn thiện thủ tục pháp lý để hoạt động, tuy nhiên chủ quán vẫn tổ chức khai thác, lúc sự cố xảy ra có hai phòng đang hát. Việc đó, cơ quan điều tra đã giữ những người có liên quan và tiếp tục điều tra.

Cũng theo ông Hải, khi sự cố cháy xảy ra, các cơ quan có liên quan như PCCC, Bộ Tư lệnh thủ đô, quận, phường đã có mặt kịp thời để cứu chữa cháy nhưng ở đây, các vật liệu xây dựng cháy rất dữ dội. Diện tích tiếp cận rất khó khăn, sau khi bơm nước cứu ba nhà bị cháy lan thì khả năng tiếp cận là rất khó khăn. Sau khi bơm nước, dập cháy 4-5 tiếng vẫn chưa tiếp cận được hiện trường. Các vật liệu này còn gây ngạt ở trong. Khi các chiến sĩ PCCC tiếp cận thì trần bị sập nhiều nên phải kiểm tra lại các vật liệu. Có thể thấy các vật liệu này không phải là chống cháy mà còn rất dễ cháy. 

Liên quan đến thiệt hại về người, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho hay: Đến 11 giờ đêm hôm qua (1-11) số người tử vong là 13 người, gia đình các thân nhân đã xác định được.

Danh tính 13 người gặp nạn trong vụ cháy quán karaoke.

Danh sách 13 người tử vong

1.Trần Quốc Khánh, địa chỉ số 10, ngõ 40 Cổ Nhuế 2, Hà Nội

2.Lê Hồng Chung, sinh năm 1982, quê quán: Kim Bảng, Hà Nam,

3.Hoàng Văn Dương, sinh năm 1980, quê quán: tỉnh Cao Bằng

4.Phạm Minh Hiền, sinh năm 1979, quê quán: Lạng Sơn

5.Trần Duy Hiền, sinh năm 1980, quê quán: Ý Yên, Nam Định 

 

Tạm biệt người anh, người bạn mà em kính trọng

Tạm biệt người anh, người bạn mà em kính trọng.

“Tuy không có quan hệ họ hàng thân thiết nhưng được quen biết, gặp gỡ anh là một niềm vinh dự của cá nhân em, cuộc sống là thế không ai biết trước được chữ ngờ, nghe tin anh gặp nạn trong lòng em thương sót vô cùng, mới tuần trước anh em còn ngồi chia sẻ với nhau chuyện công việc, cuộc sống. Mà giờ đây anh đã đi xa.

Tạm biệt nhé, người anh, người bạn mà em luôn kính trọng.

Cầu mong anh được yên giấc ngàn thu.

Mong cho gia đình sớm vượi qua mất mát to lớn này”.

6.Nguyễn Xuân Định, sinh năm 1981, quê quán: Lương Sơn, Hòa Bình.

7.Nguyễn Duy Hưng, sinh năm 1982, quê quán: tỉnh Nghệ An

8.Nguyễn Thị Huyền, sinh năm 1981, quê quán: huyện Phú Bình, Thái Nguyên

9.Vũ Thị Hương, sinh năm 1983, quê quán: Hải Phòng

10.Hoàng Xuân Lâm, sinh năm 1986, quê quán:  Thành phố Bắc Ninh

11.Lưu Đình Minh, sinh năm 1978, quê quán:  Văn Giang, Hưng Yên

12.Huỳnh Trung Nam, sinh năm 1984, quê quán: huyện Tam Kỳ, Quang Nam

13.Trần Văn Toàn, sinh năm 1982, Phó trưởng BQL DA 1, công ty xây dựng số 2 Hà Nội, Tổng công ty phát triển nhà Hà Nội

 Cầu cho các anh sớm được siêu thoát.


 

Từ khóa:

Tin Liên Quan