Thời gian chế tạo cầu trục

Mất bao lâu để hoàn thành 1 bộ cầu trục?

Khi có nhu cầu lắp đặt cầu trục chủ đầu tư cần cung cấp thông số nhà xưởng, yêu cầu sử dụng để đơn vị cung cấp lên phương án, tư vấn, báo giá chi phí và thời gian chế tạo cầu trục.

Có nhiều nhà máy, do nhu cầu phát sinh đột xuất nên cần cầu trục gấp, cần có cầu trục nhanh để kịp vận hành dây truyền sản xuất. Nên yêu cầu về tiến độ rất quan trọng.

Công ty cầu trục TN  Cam Kết: Chế tạo và lắp đặt cầu trục trọn gói trong thời gian 15 – 20 ngày.

Tuy nhiên, sản xuất một bộ cầu trục gồm những bước nào? Hãy cùng tôi tìm hiều nhé?

Bước 1: Khảo sát hiện trường lắp cầu trục.

Trước và sau khi ký hợp đồng, đơn vị thi công có trách nhiệm cử cán bộ xuống hiện trường ( vị trí lắp đặt cầu truc) để đo đạc tổng thể, lên phương án thi công lắp đặt.

Vì thế, khi nhà xưởng đã được hình thành, cần thông báo để đơn vị làm cầu trục tới làm việc trực tiếp với các bên liên quan, phối hợp làm việc để mọi khâu diễn ra thuận lợi nhất.

Vị trí lắp đặt cẩu trục

Nhà xưởng lắp cầu trục

Bước 2: Thiết kế bản vẽ chi tiết cho cầu trục

Sau khi đội kỹ thuật khảo đo đạc tế mặt bằng nhà xưởng, sẽ tiến hành xử lý thông tin. Bản vẽ cầu trục sẽ được lập theo modun có sẵn, điều này giúp giảm thời gian thực hiện và nâng cao tính thống nhất và chuyên nghiệp.

Nhiều đơn vị nhà nước thường yêu cầu bản vẽ chi tiết để lưu dữ liệu hồ sơ, nên việc đồng bộ form mẫu là điều rất cần thiết, đặc biệt là trong những thời điểm thực hiện nhiều dự án cùng lúc.

Bước 3: Thời gian chế tạo kết cấu cầu trục.

Với một bộ cầu trục tiêu chuẩn, tải trọng nâng 2 tấn, 3 tấn, 5 tấn và 10 tấn thì thời gian ra phôi, tổ hợp dầm chính và dầm biên chỉ mất từ 10 ngày – 15 ngày.

Mọi khâu trong quá trình sản xuất đều được thực hiện bởi máy móc thiết bị hiện đại như máy hàn plasma, máy cắt CNC,…điều này giúp quản lý được chất lượng sản phẩm cũng như nâng cao thẩm mỹ cho sản phẩm cầu trục.

Chế tạo dầm chính cho cầu trục

Gia công dầm chính cầu trục

Bước 4: Thời gian nhập khẩu thiết bị palang.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin hợp đồng, nhân viên kho sẽ kiểm tra chủng loại thiết bị, kiểm tra hàng trong kho. Nếu trong kho còn hàng thì palang đó sẽ được xuất kho trực tiếp.

Nhưng trong nhiều trường hợp, yêu cầu palang đặc biệt thì sẽ phải tiến hành nhập khẩu đơn hàng mới. Thông thường thời gian nhập khẩu palang sẽ mất từ 2 tuần – 3 tuần.

Bước 5: Thời gian lắp đặt cầu trục.

Sau khi hoàn thành, tập kết đầy đủ hàng hóa, chủ đầu tư sẽ được thông báo để kiểm tra trực tiếp tại nhà xưởng. Công việc này giúp người mua đánh giá được chất lượng cầu trục trước khi vận chuyển sản phẩm tới vị trí lắp đặt.

Một đội lắp đặt gồm 5 – 7 người sẽ tiến hành lắp đặt cầu trục, với mặt bằng thuận lợi thì chỉ mất khoảng 3 – 5 ngày là hoàn thành việc lắp dựng.

Tuy nhiên, có nhiều dự án thiết kế và thi công dầm đỡ, khung nhà xưởng không chuẩn xác, dẫn đến thời gian căn chỉnh lâu, ảnh hưởng khách quan tới tiến độ lắp đặt cầu trục.

Thời gian sản xuất cầu trục

Sản phẩm cầu trục

Bước 6: Tiến hành kiểm định cầu trục

Giống như những thiết bị nâng hàng khác, cầu trục bắt buộc phải trải qua quá trình kiểm định trước khi đưa vào vận hành, việc này giúp đánh giá về độ an toàn cũng như chất lượng của cầu trục. Nếu đạt được yêu cầu kiểm tra độc lập này, cầu trục sẽ được cấp chứng chỉ, dán tem kiểm định để hoạt động.

Bước 7: Hoàn thành hồ sơ giấy tờ liên quan

Bước cuối cùng trong hợp đồng sản xuất cầu trục là hoàn thành giấy tờ liên quan tới bộ cầu trục, thông thường giấy tờ đó bao gồm: Hóa đơn chứng từ, CO, CQ thiết bị, cam kết bảo hành, hướng dẫn vận hành thiết bị,….

Trên đây là những khâu trong quy trình chế tạo cầu trục, tùy từng thời điểm và yêu cầu đầu tư mà thời gian chế tạo cầu trục có thể thay đổi.

Quý khách hàng có nhu cầu đầu tư cầu trục vui lòng liên hệ:

Mr Nam 0967.908.192 ; Email: Namcautruc@gmail.com

 

Cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi.

 

Nguồn: Công Ty TNHH Thiết Bị Công Nghiệp TN


 

Từ khóa:

Thời gian chế tạo cầu trục, tiến độ lắp cầu trục, cung cấp cầu trục trọn gói, làm cầu trục nhanh, cầu trục dâm đơn, Cầu trục dầm đôi,

Tin Liên Quan