Hệ điện cho cầu trục

Nguồn điện cung cấp cho cầu trục.

Một hệ cầu trục chất lượng, ngoài các yếu tố đánh giá chinh như: kết cấu dầm chinh, dầm biên, động cơ nâng hạ và di chuyển, thì còn một bộ phận tuy đơn giản nhưng lại có một vai trò quan trọng trong việc vận hành của sản phẩm , đó là hệ điện cấp cho cầu trục.

Hệ điện ngang cho động cơ palang

  • Điện ngang cầu trục là nơi có chức năng truyên tải điện đầy đủ và liên tục cho palang nâng hạ, hệ dây dẫn điện thường được sử dụng là dây cáp mềm dẹt loại 4C hoặc 8C được nhập khẩu từ  Đài Loan, Hàn Quốc. Tùy vào tải trọng nâng hạ và chủng loại cầu trục mà dây điện sẽ khác nhau.(cầu trục dầm đơn hoặc cầu trục dầm đôi)
  • Dây điện ngang được gắn trên con chạy, di chuyển nhờ hệ trolley treo cáp và trolley dẫn hướng. Với từng nhà xưởng mà hệ điện ngang được thiết kế khác nhau, tuy nhiên chúng ta không nên sử dụng hệ điện ngang được kéo căng bằng dây cáp thép, tuy chi phí thấp nhưng rất mất an toàn khi sử dụng.
Chế tạo cầu trục

Chế tạo cầu trục

Hệ cấp điện dọc cho cầu trục

  • Điện dọc cầu trục được thiết kế để cấp điện cho toàn bộ cầu trục, vật tư sử dụng là loại ray điện 3P-50A, 3P-75A, 3p-100A, loại dây này có ưu điểm là:
  1. An toàn khi sử dụng
  2. Chi phí đầu tư thấp.
  3. Thời gian sử dụng cao.
  4. Thuận tiện khi có nhu cầu mở rộng đầu tư lắp đặt cầu trục
  5. Dễ tìm trên thị trường.
  • Một hệ điện dọc sẽ bao gồm những phụ kiện đi kèm như: Hộp nối ray, chổi quét điện cầu trục, kéo căng cáp,… Khi có nhu cầu đầu tư chúng ta nên lựa chọn sử dụng các sản phẩm của các thương hiệu có uy tín, không nên sử dụng hàng của Trung Quốc vì chất liệu lõi đồng rất kém, nhựa bọc  bên ngoài dễ gẫy trong khi sử dụng.
Hệ cấp điện dọc cho cầu trục

Hệ cấp điện dọc cho cầu trục dầm đôi

Thời gian lắp đặt hệ điện cho cầu trục.

  • Tùy vào chiều dài của nhà xưởng mà thời gian lắp đặt có thể thay đổi, với khoảng 30m điện cầu trục thì kỹ thuật sẽ mất khoảng 1 ngày để hoàn thành. Sau khi hoàn thành lắp đặt, thiết bị sẽ được niệm thu chạy thử, khâu này nhằm mục đích kiểm tra mức ổn định của hệ cấp điện cho cầu trục.
  • Thông thường nếu sử dụng thường xuyên và liên tục thì sau 4 năm chúng ta sẽ phải thay mới lại hệ điện ( vì chạy nhiều lõi đồng sẽ bị mòn, tiếp xúc điện kém)

Giá thanh lắp đặt hệ điện cầu trục

Giá trị hệ điện cho cầu trục chỉ chiếm khoảng 15% tổng giá trị toàn bộ sản phẩm, tuy nhiên với những hệ cầu trục lớn chúng ta cũng nên cân nhắc chi phí để có thể đầu tư hiệu quả nhất.

Địa chỉ lắp đặt điện cầu trục

Trên đây là một vài thông tin liên quan đến chế tạo cầu trục, mọi nhu cầu vui lòng liên hệ:

Mr Nam 0967.908.192; Email: Namcautruc@gmal.com

 

Cám ơn quý vị và các bạn đã quan tâm theo dõi


 

Từ khóa:

Cung cấp vật tư điện cầu trục, điện cho cầu trục,

Tin Liên Quan